guideubon

 

แก้ปีชง ทำบุญไหว้เจ้า ต้อนรับปีใหม่ 2566 สว่างบูชาธรรม

แก้ปีชง-2566-สว่างบูชาธรรม-01.jpg

ปี 2566 ตรงกับปีนักษัตรเถาะ หรือ ปีกระต่าย ซึ่งมีปีชงตามความเชื่อของโหราศาสตร์จีน ได้แก่ ปีชงโดยตรง คือ ปีนักษัตร ระกา และปีชงร่วม คือ ปีมะเมีย ปีชวด และปีเถาะ

มีความเชื่อกันว่า หากปีนั้นเป็นปีชงของปีนักษัตรไหน ไม่ว่าจะทำอะไรก็จะเกิดอุปสรรค ทำอะไรก็จะเกิดปัญหาติดขัด ไม่ราบรื่น แต่จะได้รับผลกระทบมากน้อยเพียงใด หรือเกี่ยวกับเรื่องใดนั้นก็ขึ้นอยู่กับแต่ละปีนักษัตรเช่นกัน

แก้ปีชง-2566-สว่างบูชาธรรม-02.jpg

โดยในปีนี้ ปีระกานั้นจะชงเต็มๆ 100% คือ จะต้องระวัดระวังมากที่สุด เพราะอาจมีการเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลันทั้งในด้านบวกหรือด้านลบ ส่วนผู้ที่เกิดปีเถาะนั้น ต้องระมัดการเกิดเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจ มีอุปสรรคต่างๆ ปีมะเมีย อาจได้รับผลกระทบเรื่องสุขภาพ และปีชวด อาจได้รับผลกระทบเรื่องเคราะห์กรรม ดังนั้นจึงมีการ “แก้ชง” เพื่อปัดเป่าเคราะห์กรรม เสริมดวง ให้ก้าวผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น 

ตามโหราศาสตร์จีน เชื่อกันว่าเทพเจ้าไท้ส่วย เป็นผู้ที่มีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนในแต่ละปีนักษัตร หมายความว่าท่านจะบันดาลความสุขความทุกข์ให้เกิดแก่ใครนั้น ขึ้นอยู่กับเมตตาของท่าน ดังนั้นการที่ได้ไปเคารพบูชา จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา และขจัดอุปสรรคทั้งปวงให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี 

สำหรับท่านที่อยู่จังหวัดอุบลราชธานี แล้วอยากทำบุญส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยเฉพาะคนที่เกิดปีนักษัตรเป็นปีชง ไกด์อุบลขอแนะนำ ทำบุญแก้ปีชง 2566 ที่มูลนิธิสว่างบูชาธรรม อ.วารินชำราบ (ข้างดูโฮมวัสดุ) ครับ

แก้ปีชง-2566-สว่างบูชาธรรม-03.jpg

สำหรับผู้ที่จะแก้ปีชง ที่มูลนิธิสว่างบูชาธรรม จะมีใบเทียบฝากดวง หรือ อั่งเถียบ ให้เราเขียนชื่อ นามสกุล เพื่อทำพิธีกับองค์ไท่ส่วยเอี้ย หลังจากไหว้เจ้าขอพรแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ พาทำพิธีปัดตัวสะเดาะเคราะห์ จากนั้นรับยันต์มงคล เอาไว้ติดบ้าน ติดกระเป๋าสตางค์ ส่วนใบเทียบฝากดวง ทางมูลนิธิฯ จะเก็บเอาไว้ทำพิธีสวดมนต์ทุกวันพระจีนตลอดทั้งปี 2566

แก้ปีชง-2566-สว่างบูชาธรรม-04.jpg

แก้ปีชง-2566-สว่างบูชาธรรม-05.jpg

แก้ปีชง-2566-สว่างบูชาธรรม-06.jpg

แก้ปีชง-2566-สว่างบูชาธรรม-07.jpg

แก้ปีชง-2566-สว่างบูชาธรรม-08.jpg

แก้ปีชง-2566-สว่างบูชาธรรม-09.jpg

แก้ปีชง-2566-สว่างบูชาธรรม-10.jpg