guideubon

 

ดอกเบญจมาศบาน เทศกาลแห่งรัก รับวาเลนไทน์ 2566

เบญจมาศบาน-บ้านตาติด-01.jpg

สวนดอกเบญจมาศ ที่บ้านตาติด ต.โนนผึ้ง อ.วารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี กำลังออกดอกเบ่งบาน สีสันสดใสสวยงาม รอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเยือนในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรัก โดยองค์การบริหารส่วนตำบลโนนผึ้ง จะจัดงาน “เบญจมาศบาน เทศกาลแห่งรัก” รับเทศกาลวันวาเลนไทน์ เปิดให้นักท่องเที่ยวชมความสวยงามของดอกไม้นานาชนิด เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป

เบญจมาศบาน-บ้านตาติด-02.jpg

นายธนวัฒน์ ไพศาลเจริญโชติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนผึ้ง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ นี้ เกษตรกรที่ปลูกดอกเบญจมาศ จะเปิดสวนให้นักท่องเที่ยว ได้เที่ยวชมความงามของดอกเบญจะมาศได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของชุมชน ส่งเสริมและกระจายรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ ส่งเสริมอาชีพเกษตรผู้ปลูกไม้ดอกไม้ประดับและกลุ่มอาชีพต่างๆ ร่วมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวสวนไม้ดอกไม้ประดับตำบลโนนผึ้ง และต้อนรับ ช่วงเทศกาล วาเลนไทน์

บ้านตาติด ตำบลโนนผึ้ง อำเภอวารินชำราบ ถือเป็นแหล่งปลูกดอกไม้ ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดอุบลราชธานี โดยภายในพื้นที่บ้านตาติดนั้น หลายครัวเรือนยึดอาชีพปลูกดอกไม้ส่งขายตามท้องตลาดในเขตพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง ในแถบอีสานใต้ ชาวบ้านจะปลูกดอกเบญจมาศ มีทั้งดอกสีเหลือง สีขาว สีชมพู สีม่วง สีส้ม ดอกดาวเรือง คัตเตอร์

โดยชาวบ้านยึดอาชีพนี้ต่อๆ กันมา ไม่น้อยกว่า 10 ปี สร้างรายได้ให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก ทาง องค์การบริหารส่วนตำบลโนนผึ้ง ยังได้มีการแนะนำ ส่งเสริมให้ปลูกกันหลายครอบครัว สวนดอกไม้แห่งนี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยว สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพแวะเวียนมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ได้อีกด้วย

เบญจมาศบาน-บ้านตาติด-03.jpg

เบญจมาศบาน-บ้านตาติด-04.jpg

เบญจมาศบาน-บ้านตาติด-05.jpg

เบญจมาศบาน-บ้านตาติด-06.jpg