guideubon

 

อุบลฯ แถลงข่าว งานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาประจำปี 2561

แถลงข่าว-งานแห่เทียนอุบล-01.jpg

วันที่ 16 กรกฎาคม 2561 ที่ลานเทียนทุ่งศรีเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยนางอรนุช จินตะเวช รักษาราชการแทนนายก อบจ.อุบลราชธานี นายสมชาติ พงคพนาไกร ประธานหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี นางสาวสมปรารถนา วิกรัยเจิดเจริญ นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี พลตรี ดร.อรรถ สิงหัษฐิต ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 พลตำรวจตรี ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี นางธนภร พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี ร่วมแถลงข่าว งานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2561

แถลงข่าว-งานแห่เทียนอุบล-02.jpg

โดยจังหวัดอุบลราชธานี ได้เตรียมความพร้อมในการจัดงาน ประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา จ.อุบลราชธานี ภายใต้ชื่อ “ฮีตศรัทธา ราชธานีแห่งเทียน” เพื่อให้งานประเพณีที่ยิ่งใหญ่ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ได้พบกับความงดงามตระการตาของต้นเทียน ทั้งประเภทแกะสลัก ประเภทติดพิมพ์ และเทียนโบราณ โดยจะมีขบวนแห่ต้นเทียนและขบวนฟ้อนรำ จากคุ้มวัดต่างๆ ที่จะเคลื่อนขบวนจากหน้าวัดศรีอุบลรัตนาราม ตั้งแต่ถนนอุปราช ถึงถนนชยางกูร

แถลงข่าว-งานแห่เทียนอุบล-03.jpg

โดยจะมีพิธีเปิดและขบวนแห่เทียนพรรษาในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 ที่บริเวณทุ่งศรีเมืองจังหวัดอุบลราชธานี ส่วนกิจกรรม ในภาคกลางคืน ในวันที่ 27-28 กรกฎาคม 2561 มีการแสดงแสง เสียง ประกอบการแห่เทียนภาคกลางคืน “เกิดแต่อุบล”

แถลงข่าว-งานแห่เทียนอุบล-04.jpg

ด้านนางอรนุช จินตะเวช รักษาราชการแทนนายก อบจ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า ในส่วนของอบจ.อุบลราชธานี ได้รับมอบหมายจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ให้ดูแลในเรื่องการตกแต่งประดับไฟ บริเวณจุดสะพาน 200 ปี - สะพานเสรีประชาธิปไตย บริเวณถนนอุปราช แยกวัดศรีอุบลรัตนาราม-วงเวียนน้ำพุ ถนนราชบุตรแยกโต้รุ่ง-ท่าน้ำตลาดใหญ่ ตลอดจนสื่อในการประชาสัมพันธ์ อาทิ ป้าย แผ่นพับ สกู๊ปสปอตอุบลราชนี แซบนัว (กิน-เที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี ) ราชธานีแห่งเทียน (แกะเทียน ชุมชนเทียน ครูเทียน ) พลังศรัทธา (ตัวแทนพลังศรัทธาของชาวอุบลฯ) ซึ่งเผยแพร่ทางสื่อโซเซียล พร้อมนี้ได้ทำการปรับพื้นที่บริเวณงาน ชื่นสุขขี ศรีวนาไล รวมถึงการจัดงานแถลงข่าวในครั้งนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาร่วมงานหลายหมื่นคน

แถลงข่าว-งานแห่เทียนอุบล-05.jpg

แถลงข่าว-งานแห่เทียนอุบล-06.jpg